YQuoc.name.vn

Rằm Tháng Giêng Là Gì ? Cách Cúng Rằm Tháng Giêng Chuẩn

Đối với người Châu Á ngày Rằm tháng giêng là lễ quan trọng trong năm, dân gian ta có câu " Lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng" để nói lên tầm quan trọng của ngày này. Ngày Rằm tháng giêng còn có nhiều tên gọi khác như Tết Nguyên Tiêu, tết Thượng Nguyên.
Cung Ram Thang Gieng

Nhiều người tin rằng Rằm tháng giêng là ngày vía phật tổ , là ngày trăng tròn đầu tiên của năm. Tết này phần lớn được tổ chức tại Chùa Chiền, vì ngày rằm tháng Giêng còn được gọi là ngày Vía của Phật Tổ. Thành ngữ có câu: "Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng" xuất phát từ đó. Sau khi đi Chùa, mọi người về nhà họp mặt, cúng Gia Tiên và ăn cỗ.
Tet Nguyen Tieu - Ram Thang Gieng
1. Điển tích ngày Rằm Tháng Giêng :

2. Lễ cúng rằm tháng giêng - Cúng tết nguyên tiêu :
Tùy vào điều kiện kinh tế và tập tục các vùng miền khác nhau mà mỗi nơi có cách cúng rằm tháng giêng- tết nguyên tiêu khác nhau. Thường các gia đình cúng tại nhà bao gồm hai lễ : một lễ cúng gia tiên, một lễ cúng phật và cúng vào giờ ngọ. 
Đồ cúng mỗi nơi cũng khác nhưng tất thảy đều là để thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên và đức phật cùng thánh thần. thường có hai lễ cúng : Cúng chay (cho bên lễ phật) và cúng mặn (cho bên lễ tổ tiên)

Le cung Ram Thang Gieng
Ngoài ra các lễ khác như : Hương,hoa,trầu cau, vàng mã, đèn nến, rượu, thuốc ....

3. Bài Cúng Khấn Rằm Tháng Giêng - Cúng Tết Nguyên Tiêu :
Cách cúng rằm tháng giêng tại nhà
Van Khan Ram Thang Gieng
theo: dantri vn

Danh Mục