YQuoc.name.vn

Xem Phong Thủy Cho Người Mệnh Thổ - Người Mệnh Thổ Dùng Vật Phẩm Phong Thủy Gì ?

Xem Phong Thủy Cho Người Mệnh Thổ - Người Mệnh Thổ Dùng Vật Phẩm Phong Thủy Gì ?
Theo phong thủy phương đông luôn có luật tương sinh tương khắc, Khi dùng vật phẩm phong thủy cũng vậy, cần chú ý dùng hợp với bản mệnh của mình không thể tùy tiện thấy gì cũng xài. Đối với những người thuộc mệnh Thổ cần xem xét những điểm dưới đây :

1. Vật phẩm phong thủy tương sinh cho mệnh Thổ (Mệnh cung: Cấn và Khôn)
Trước tiên cần hiểu rõ tính chất của Thổ,Theo quan niệm mệnh thổ do Hỏa sinh ra bởi vì cát bụi,đất đai là do các chất cháy (do Hỏa) mà cấu tạo nên. Như vậy tương sinh mệnh Thổ là Hỏa . 
Do đó mệnh Thổ dùng Các vật phẩm phong thủy có "Hỏa" sẽ được tương sinh , ví dụ dùng đá phong thủy chọn màu hồng,đỏ... 
VAT PHAM PHONG THUY CHO NGUOI MENH THO

2. Vật phẩm phong thủy tương trợ (tương hộ) cho mệnh Thổ
Thổ nếu dịch nghĩa là đất, những vật phẩm tương trợ cho mệnh Thổ là màu vàng sậm hoặc nâu đất ... hình dạng vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ nên là hình tròn, bầu dục ... tượng trưng cho đất đá. 
PHONG THUY CHO NGUOI MENH THO

3. Vật phẩm phong thủy tương khắc với mệnh Thổ
Đất đai sẽ cạn kiệt dinh dưỡng,cằn cỗi khi cây trồng được gieo hạt. Cũng vậy : Người mệnh Thổ sẽ suy kiệt,bị khắc chế khi dùng những vật phẩm phong thủy được tạo từ gỗ. các màu xanh của cây cối,màu đen .... sẽ tương khắc với mệnh Thổ. 
ví dụ : Người mệnh Thổ không nên chơi lục bình gỗ, mà thay vào đó là bằng đá.

4. Thêm một số điều về người mệnh Thổ
- Hướng nhà hợp mệnh thổVì hỏa sinh thổ nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh hỏa, tức là hướng nam hoặc là các hướng thuộc mệnh mệnh thổ là Tây Nam, Đông Bắc đó là sự kết hợp thổ với thổ.
- Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu hồng, màu đỏ, màu tím hoặc là các màu tương sinh là màu vàng và nâu đất.
PHONG THỦY NGƯỜI MỆNH THỔ

- Nghề nghiệp phù hợp mệnh Thổ : Người mệnh Thổ cần hành Hoả thì hợp nơi làm việc Phương Nam. Hợp với các ngành nghề điện quang, thợ ảnh, hàn xì, nấu nướng, chế biến thức ăn, luyện kim, hoá trang, diễn viên, văn phòng phẩm hoặc làm kinh doanh liên quan đến các mặt hàng trên.
- Tình Duyên của mệnh Thổ : Lộ Bàng Thổ (đất đường lộ), Đại Trạch Thổ (đất đầm lầy) và Sa Trung Thổ (đất bãi cát) không sợ Mộc, vì cây không sống giữa đường cái quan hay trên bãi cát, đầm lầy. Cả ba hành Thổ này nếu gặp Mộc không khắc dù Mộc khắc Thổ, Thổ hao Mộc lợi, trái lại còn có đường công danh, tài lộc thăng tiến không ngừng Xem tu vi .
Thành Đầu Thổ (đất bờ thành), Bích Thượng Thổ (đất trên tường) và Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà) đều sợ Mộc, nhất là Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc, như thân tự chôn xuống mộ. 3 hành Thổ này tuy không sợ Bình Địa Mộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bá Mộc nhưng không bền vững vì hình kỵ.

Danh Mục