YQuoc.name.vn

Tuyệt Chiêu kiếm tiền trên Youtube mà không phải ai cũng biết !

 Đã có nhiều người kiếm được hàng trăm ngàn USD mỗi năm từ Youtube – trang chia sẻ video clip trực tuyến được truy cập rộng rãi hiện nay. Bí quyết của họ là gì, và bạn có thể làm giàu nhờ tạo và chia sẻ Video Clip như họ?

Mang lại lợi ích cho người xem 

Chương trình “Đối tác” của Youtube giúp những người tạo ra Video Clip kiếm tiền từ số lượt xem phần quảng cáo đi kèm với Video Clip. Nói cách khác, Video Clip của bạn càng được xem nhiều, bạn càng thu được nhiều tiền. 

Chắc hẳn bạn đã nghe nói về Michelle Phan – cô gái Mỹ gốc Việt nổi đình đám trên Youtube với những Video Clip hướng dẫn trang điểm rất chi tiết và dễ thực hiện, giúp các bạn gái che đi khuyết điểm và làm mình đẹp hơn: mũi cao hơn, mắt to hơn, sâu hơn… (điều mà nhiều cô gái châu Á ưa thích). Hiện kênh của Michelle Phan đang hướng dẫn cách trang điểm cô dâu theo phong cách nhân vật Hoa Mộc Lan. Nếu bạn là người mê trang điểm và thích tạo hình theo nhân vật này, chắc chắn bạn sẽ xem Video Clip hướng dẫn ấy. Xem 1 lần chưa chắc đã làm được giống Michelle, nên nhiều người đã xem lại 2 lần, 3 lần… Và cứ thế, hiện kênh của Michelle đã có hơn 412 triệu lượt truy cập – một con số đáng nể! Michelle Phan công nhận rằng Chương trình đối tác đã giúp cô về mặt tài chính, cô có thể nuôi sống cả gia đình và chuyển đến Los Angeles để mở rộng nghề nghiệp. Cũng nhờ Youtube, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Lancome đã chú ý đến Michelle Phan và tuyển cô làm đại sứ trực tuyến và chuyên gia trang điểm chính thức trên mạng. 

Có nhiều Video Clip trở nên “hút hàng” trên Youtube vì những yếu tố ngẫu nhiên, những mánh khóe nào đó. Nhưng đối với những người kiếm tiền nhiều nhất từ Youtube, thì mỗi Video Clip của họ đều là sản phẩm lao động nghiêm túc, chứng tỏ tài năng và đem lại lợi ích nào đó cho cộng đồng.
Ai cũng thích thư giãn 

Điểm lại những cái tên thu nhập cao nhất từ Youtube, dễ thấy rằng các kênh mà họ tạo ra phần lớn đều mang tính chất giải trí. Như Shane Dawson (người Mỹ), được ước tính có doanh thu quảng cáo trên các Video Clip trong năm ngoái lên tới 315.000 USD và gần 432 triệu lượt người xem (theo thống kê của TubeMogul, một công ty phân tích và quảng cáo trên internet). Một trong những Video Clip thành công nhất của Shane Dawson là về ma cà rồng chuyên hút máu đạt hơn 250 triệu lần up! 

Một cái tên khác, Natalie Tran, cô gái Úc gốc Việt được giới truyền thông Úc mệnh danh là “Nữ hoàng Youtube của Úc” cũng nổi danh và kiếm được hàng trăm ngàn USD nhờ các Video Clip hài hước, châm biếm nhẹ nhàng, với phong cách thân thiện trước máy quay phim. Nổi danh nhờ Youtube, cô còn được tạp chí điện ảnh Mỹ Independent Critic bình chọn là 1 trong 100 gương mặt đẹp nhất thế giới. Một trong những Video Clip của Natalie Tran được nhiều người ưa thích là How to Fake a Six-pack (Làm thế nào để làm giả 1 cái bụng 6 múi) giễu cợt nỗi ám ảnh phải có một cái bụng thật chuẩn của nhiều người. Cuộc sống thực có quá nhiều điều để lo nghĩ, mệt mỏi, và những Video Clip thân thiện, thư giãn trên Youtube là thứ mà nhiều người tìm kiếm.

Bí quyết để có 1 Video Clip hấp dẫn

“Youtube có hàng triệu lượt người ghé thăm mỗi giờ và hàng ngàn Video Clip được đăng tải mỗi ngày. Điều đó cho thấy kiếm tiền trên Youtube thật dễ nếu như bạn biết cần phải làm gì và cách làm như thế nào” 
website chuyên về tiếp thị trên mạng internet http://imsuccesscenter.com nhận định và chỉ ra một số bí quyết để thu hút lượt xem cho Video Clip của bạn. Trước tiên, hãy viết nội dung Video Clip ra giấy. Trước khi bạn tạo ra bất cứ Video Clip nào, bạn cần biết chắc rằng mục tiêu của Video Clip đó là gì. Hãy suy nghĩ một cách sáng tạo đồng thời tham khảo nhiều Video Clip cùng loại để tìm ra cách làm hiệu quả nhất. Thứ 2, hãy tìm một số từ quan trọng (từ khóa) mà người sử dụng internet thường dùng khi tìm kiếm Video Clip loại mà bạn sắp tạo ra để đặt tên cho sản phẩm của bạn. Có từ khóa tốt sẽ giúp Video Clip của bạn đến được với những người đang tìm kiếm chúng. Hãy nghĩ về mỗi Video Clip và nghĩ về những yếu tố làm nên sự phổ biến của nó. Hãy chú ý tới từng chi tiết của Video Clip: hình ảnh, phong cách, nội dung, lời mô tả”.


Hãy quay một video thực sự nổi bật 

Không có một công thức cố định nào để tạo được một video có khả năng “lây lan” trong cộng đồng, nhưng chúng đều có một số điểm chung. Hãy dành thời gian để đặt tên video thu hút và phần mô tả hợp lý để mọi người cũng như các công cụ tìm kiếm có thể tìm ra dễ dàng, theo Kevin Allocca, giám đốc phụ trách YouTube Trends. Tiêu đề “Surprised Kitty” (Mèo con ngạc nhiên) (có tới 55 triệu lượt xem) sẽ hay hơn nhiều so với cái tên “Video of Tigger” ( Clip về hổ). Chia sẻ video của bạn rộng rãi trên các mạng xã hội và để cho mọi người nhúng nó trên các website khác. 

Thực sự có hiệu quả nếu có người nổi tiếng giới thiệu link về nó. “Double Rainbow” (Cầu vồng đôi), clip của một người đàn ông xúc động mạnh khi nhìn thấy cầu vồng đôi, chỉ có 200 lượt xem giữa tháng 1 khi nó được đăng và tháng 7- khi Jimmy Kimmel đưa link lên Twitter nó đã trở thành hiện tượng. Số lượt xem hiện tại: 31 triệu lượt xem! Có vẻ hiệu quả hơn nếu video có những người hài hước (đặc biệt là người già hoặc trẻ con), thú nuôi (nhất là còn bé như mèo con, chó con) và những đoạn nhảy nhót (một lần nữa tốt nhất người biểu diễn là những đứa trẻ đáng yêu). 

Video kiểu như vậy dễ được tiếp nhận ở mọi nơi mà lại rất quen thuộc với chính bạn, lời khuyên của Randy McEntee, người đã đăng một video quay bằng chiếc điện thoại iPhone, “Talking Twin Babies” (Anh em sinh đôi trò chuyện), quay cảnh hai cậu con trai sinh đôi của anh có một cuộc nói chuyện bằng những tiếng bi ba bi bô. Một lời khuyên bổ ích khác nữa: đừng sắp đặt để tạo ra video gây chú ý. “Chúng tôi không cố gắng tạo ra nó”, Clem cho biết, người đã thu hình bằng chiếc camera Flip và không hề có ý định đăng lên YouTube. “Tôi không có bất kỳ một lời khuyên nào bởi vì tôi đơn giản chỉ đi ngủ và sau một đêm khi tỉnh dậy, cuộc sống của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi”.


Chúc thành công

Danh Mục